87 lượt xem 13/05/2024 Tin Tức Tin Tức

Hồng Hà – thương hiệu uy tín

Suốt nửa thế kỉ qua, hình ảnh những chiếc bút máy, bút chì, lọ mực, tập vở, tập giấy than, cặp sách, cặp đựng tài liệu… mang thương hiệu Hồng Hà với những tên gọi gắn liền với những địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Cửu Long, Hà Nội, Trường Sơn, Thăng Long… đã trở nên quá đỗi thân thuộc đối với nhiều thế hệ học sinh và công chức người Việt.

Cách đây 52 năm, vào ngày 01/10/1959, tại số nhà 25 phố Lý Thường Kiệt – Hà Nội, nơi trước đó vốn từng là một xưởng sửa chữa xe hơi mang tên Stai của người Pháp, Nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà, nhà máy sản xuất đồ dùng văn phòng đầu tiên của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã chính thức được thành lập.
Hơn 50 năm qua, cùng với những thăng trầm của lịch sử và những bước phát triển của đất nước, Nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà , nay là Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà (VPP Hồng Hà) đã bền bỉ đồng hành cùng nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam, để đến hôm nay phát triển thành một thương hiệu mạnh không chỉ chiếm lĩnh được thị trường trong nước mà còn vươn đến cả thị trường Mỹ.

Hồng Hà - thương hiệu uy tín
Sản phẩm văn phòng phẩm Hồng Hà từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: An Thành Đạt.
Hồng Hà - thương hiệu uy tín
Hồng Hà - thương hiệu uy tín
Sản phẩm bút máy và mực viết nổi tiếng của Hồng Hà. Ảnh: An Thành Đạt.
Hồng Hà - thương hiệu uy tín
Giới thiệu sản phẩm bút máy cao cấp Delus với khách hàng. Ảnh: An Thành Đạt.
Hồng Hà - thương hiệu uy tín
Đồng phục học sinh mang thương hiệu Hồng Hà được nhiều trường học tin dùng. Ảnh: Tư liệu.
Hồng Hà - thương hiệu uy tín
Dây chuyền đóng tập vở tự động của Hồng Hà. Ảnh: An Thành Đạt.
Hồng Hà - thương hiệu uy tín
Kiểm tra chất lượng bảng học sinh trước khi xuất xưởng. Ảnh: An Thành Đạt.
Hồng Hà - thương hiệu uy tín
Máy dập nắp sản phẩm bút bi. Ảnh: An Thành Đạt.
Hồng Hà - thương hiệu uy tín
Kiểm tra chất lượng vở viết trước khi xuất xưởng. Ảnh: An Thành Đạt.
Trong cơ chế thị trường cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO (2007), để có thể hội nhập thành công, VPP Hồng Hà đã thực hiện một chiến lược phát triển hết sức đúng đắn, đó là tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư nâng cấp công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa chủng loại và mẫu mã sản phẩm; mở rộng mạng lưới đại lí phân phối… Bên cạnh đó, VPP Hồng Hà cũng đã kết hợp với Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam để có thể đưa sản phẩm đến với người dân cả nước thông qua hệ thống gần 8000 cửa hàng bưu chính có mặt trên toàn quốc.
Bằng cách làm ấy, VPP Hồng Hà đã liên tục gặt hái được nhiều thành công lớn trên thương trường với nhiều danh hiệu và giải thưởng danh giá như: lọt vào top 100 sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích, top 100 thương hiệu mạnh trên thị trường Việt Nam, gia nhập đội ngũ các doanh nghiệp 100 tỉ đồng/năm, danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn, giải thưởng “Sao vàng đất Việt”, và liên tục từ năm 2002 đến nay, sản phẩm giấy vở của Hồng Hà luôn đứng trong top 5 sản phẩm hàng đầu của ngành giấy Việt Nam… VPP Hồng Hà cũng đã được Tập đoàn chứng nhận quốc tế QMS cấp chứng chỉ hệ thống quản lí chất lượng ISO 9001:2000 và vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Năm 2010, doanh thu của VPP Hồng Hà đạt 342 tỉ đồng, và ngay trong năm 2011 này, mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn phấn đấu đạt mức doanh thu 375 tỉ đồng.
Với phương châm “Phát triển và phát triển không ngừng”, Công ty đã xây dựng tầm nhìn đến năm 2015 với mục tiêu sẽ trở thành một tập đoàn đa ngành, trong đó sản xuất kinh doanh văn phòng phẩm là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu. Để đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời kì mới, VPP Hồng Hà đã cho triển khai xây dựng dự án Trung tâm thương mại và giới thiệu sản phẩm tại số 25 phố Lý Thường Kiệt – quận Hoàn Kiếm – Hà Nội với quy mô 13 tầng nổi, 2 tầng hầm theo tiêu chuẩn văn phòng hạng A. Bên cạnh đó, Công ty còn triển khai đầu tư xây dựng tiếp dự án thứ hai tại phố Lò Đúc – Hà Nội với quy mô 23 tầng nổi và 2 tầng hầm. Dự kiến sau khi hai dự án này hoàn thành không chỉ giúp cho VPP Hồng Hà củng cố thêm vị thế của mình ở thị trường trong nước mà còn tạo điều kiện giúp Công ty xúc tiến mở rộng ra thị trường quốc tế.
Bằng công nghệ sản xuất hiện đại, nguồn nguyên liệu tốt cùng với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sản phẩm của VPP Hồng Hà luôn được đánh giá là có chất lượng cao, giá thành hợp lí, mẫu mã phong phú, đa dạng, hấp dẫn. Đặc biệt, sản phẩm của Hồng Hà còn là đáp ứng được tiêu chuẩn bảo vệ môi trường và đảm bảo đối với sức khỏe của người sử dụng.
Hiện nay, ngoài hàng trăm loại sản phẩm truyền thống đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng cả nước như: bút, giấy, vở, sách, xuất bản phẩm, đồng phục học sinh, bàn ghế, giá sách, bảng viết, kẹp tài liệu, túi, cặp, ba lô… hàng năm, VPP Hồng Hà còn cho ra mắt thị trường nhiều loại sản phẩm mới đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng. Điển hình như mới đây, Công ty đã cho ra mắt dòng sản phẩm bút viết cao cấp mang tên Delus dành riêng cho giới doanh nhân. Đây là dòng bút viết đẳng cấp không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.
Nói đến chiến lược phát triển của Hồng Hà, ông Bùi Kỳ Phát, Tổng giám đốc Công ty cho biết: “Nâng cao chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên phong của VPP Hồng Hà. Hồng Hà phải sản xuất được những sản phẩm có lợi cho sức khoẻ người tiêu dùng. Thị trường và người tiêu dùng càng khó tính, VPP Hồng Hà càng phải đổi mới và sáng tạo”.
VPP Hồng Hà không chỉ được biết đến như một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh văn phòng phẩm của Việt Nam, mà còn là một doanh nghiệp rất tích cực trong các hoạt động xã hội mang tính giáo dục và nhân đạo cao như nhận đỡ đầu cho Làng trẻ em Birla Hà Nội, tài trợ cho học sinh các địa phương nghèo, các vùng bị thiên tai lũ lụt… Những nét đẹp ấy đã góp phần tạo nên một thương hiệu nổi tiếng luôn đồng hành cùng người Việt trong suốt nửa thế kỉ qua.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *